Vitamin C + kem chống nắng – bộ đôi bảo vệ da đỉnh cao được các chuyên gia khuyên dùng

Vitamin C + kem chống nắng – bộ đôi bảo vệ da đỉnh cao được các chuyên gia khuyên dùng

Tác dụng chăm sóc, bảo vệ da của vitamin C và kem chống nắng sẽ được tăng lên bội phần khi hai sản phẩm này được sánh đôi với nhau.

Vitamin C là thành phần “vàng” trong giới skincare vì giúp các vết thâm, vùng da không đều màu nhanh phục hồi hơn, làm sáng và đều màu da hơn

Kem chống nắng  không  cản được 100% tia UV. Tia UV chiếu vào da sản sinh các gốc tự do. Ngoài ra, trong cơ thể người, trong môi trường xung quanh đều có nhiều gốc tự do khác (ô nhiễm không khí, khói thuốc, chất thải công nghiệp,….). Các gốc tự do này sẽ cướp các electron của DNA, protein, màng tế bào… dẫn đến phá huỷ DNA, lớp lipid.. gây ra ung thư da và nhiều bệnh lí khác.

Vitamin C là chất chống oxy hoá, nó lấy thân mình ra để cho gốc tự do cướp lấy electron, từ đó các gốc tự do bị trung hoà, không gây hại nữa. Không  chỉ VitC, các chất chống oxy hoá khác dùng buổi sáng đều tăng khả năng chống tác hại của tia UV.

Lý giải về điều này, bác sĩ da liễu Steven Andrea giải thích: “Tôi rất khuyến khích công thức chăm sóc da buổi sáng vitamin C+ kem dưỡng ẩm + kem chống nắng. Vitamin C và kem chống nắng tạo thành một bộ đôi chống lại các gốc tự do và tia cực tím có trong ánh nắng, bảo vệ làn da suốt cả ngày. Nghiên cứu cho thấy sử dụng sản phẩm chứa 10% vitamin C cùng kem chống nắng giúp giảm hiện tượng đỏ da do UVB tới 52% và giảm số tế bào cháy da tới 40-60%”.

Vì vậy ,Dùng Vitamin C kết hợp với Kem chống nắng  buổi sáng có 3 hiệu quả nổi bật:
1. Tăng hiệu quả chống nắng gấp 4 lần. Vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp đánh bật các gốc tự do được hình thành từ tác hại của ô nhiễm môi trường. Trong khi, kem chống nắng sẽ giúp bạn chống lại: UVA gây tổn thương sợi collagen, elastin và cấu trúc da; UVB khiến da bị bỏng rát, tăng nguy cơ gây ung thư da. Cả hai thành phần này khi kết hợp với nhau sẽ giúp bạn nâng tầm bảo vệ da trước những tác hại ngoại lai.
2. Tăng khả năng chống oxy hóa. Vitamin C là một chất chống oxy hóa tuyệt vời. Chúng có khả năng giảm thiểu và sửa chữa các hắc sắc tố do những ảnh hưởng của môi trường và ánh nắng mặt trời
3. Giảm thâm, mờ nám. Nếu Nàng sử dụng sản phẩm chứa Vitamin C ở nồng độ thích hợp trong một công thức tốt vào buổi sáng, thì khả năng lớn có thể đẩy lùi các vết thâm mụn, nám và tàn nhang nhẹ. Đi kèm với đó là một làn da sáng và đều màu hơn trước rất nhiều. Khuôn mặt trở nên tươi sáng, rạng rỡ suốt cả ngày.