So sánh son kem và son tint khác nhau như thế nào?

So sánh son kem và son tint khác nhau như thế nào?

Điểm khác nhau nổi bật giữa son tint và son kem là gì? Nên sử dụng dòng son kem hay son tint? Đâu là những mẫu son được ưa thích sử dụng? Hãy cùng  Halo tìm hiểu ngay bên dưới đây nhé.

Điểm khác biệt giữa son kem và son tint

Dù đều thuộc dạng son lỏng nhưng giữa son kem và son tint có rất nhiều điểm khác biệt mà nếu bạn không phải là người sành về son sẽ khó để phát hiện khi sử dụng.

Về chất liệu

Hai dòng son đều có kết cấu dạng lỏng, đựng trong lọ trang bị thêm một đầu cọ có thiết kế vát mỏng để giúp người sử dụng dễ dàng hơn trong việc thoa son. Tuy nhiên, thì son tint có kết cấu mỏng nhẹ hơn so với son kem.

  • Son tint khi thoa lên môi sẽ có cảm giác nhẹ nhàng, hiện một lớp bóng nhẹ giúp môi trông căng bóng và mọng hơn. Loại son này còn có mùi hương và màu sắc ngọt ngào mang đến cảm giác dễ chịu khi sử dụng.

  • Son kem đặc hơn so với son tint và không có lớp bóng khi thoa lên môi, khi son se khô thì mịn như lụa, tự nhiên như màu môi thật. Đặc biệt, trong son kem thường có một lượng dưỡng ẩm vừa phải giúp môi luôn mướt, không gây khô môi khi sử dụng son tint thời gian dài.

Về màu sắc và hiệu ứng trên môi

Cũng giống như các dòng son khác 2 dòng son này được sản xuất ra với đa dạng bảng màu phong phú, trẻ trung, phù hợp với nhu cầu sử dụng trong mọi trường hợp. Song, khi so sánh:

  • Son tint có thể tạo được hiệu ứng môi căng mọng phù hợp với phong cách trẻ trung, năng động.

  • Son kem thường được sử dụng trong nhiều kiểu makeup khác nhau hơn. Với kết cấu lì, độ bền màu rõ nét dòng son này thường dùng để đánh cả môi giúp môi che phủ hoàn toàn những khuyết điểm sẵn có.

Nên lựa chọn sử dụng son kem hay son tint?

Từ những đặc điểm về chất liệu, màu sắc, hiệu ứng trên môi và thời gian giữ màu khi sử dụng chắc hẳn bạn đã phân biệt được sự khác nhau cơ bản giữa son kem và son tint. Vậy sử dụng loại son nào tốt nhất?

Với son tint sở hữu kết cấu lỏng nhẹ và không gây nặng môi làm cho nó trở thành lựa chọn ưa thích của những cô nàng theo phong cách nhẹ nhàng, trẻ trung. Tuy vậy, dòng son tint không thích hợp cho những người có đôi môi thường xuyên bong tróc, khô ráp. Nếu bạn có đôi môi mềm mại, không quá khô thì son tint là lựa chọn tuyệt vời.

Ví dụ :

  • Một sản phẩm không thể không nhắc tới tại Black Rouge Hàn Quốc được nhiều chị em ưa thích sử dụng bởi khả năng bám màu đến 8 tiếng, kháng nước cao, không bị trôi khi ăn uống và đặc biệt chất son mịn lì, hạn chế tối đa khô môi phù hợp cho mọi loại môi.

 

2. Son Kem Lì, Lên Màu Siêu Chuẩn Bbia Last Velvet Lip Tint 5g

Son Kem Lì, Lên Màu Siêu Chuẩn Bbia Last Velvet Lip Tint là dòng son kem lì của thương hiệu Bbia, với nhiều phiên bản son liên tục được hãng cho ra mắt, thương hiệu Bbia cực kỳ nhanh nhạy khi nắm bắt xu hướng màu son hot nhất hiện nay với bảng màu vô cùng thời thượng. Son lì nhưng mịn như nhung, rất nhẹ và mướt môi, không làm khô môi hay lộ vân môi, lớp finish lì tuyệt đối nhưng sau khi ăn sẽ để lại lớp màu hồng đỏ tiệp lại trên môi cực xinh. Sản phẩm có nhiều màu với những Version khác nhau vô cùng thời thượng, phù hợp với nhiều tone da

3. Son Kem MAC Powder Kiss Liquid Lipcolour 

Son Kem Mac Powder Kiss Liquid Lipcolour thuộc dòng son kem lì thế hệ mới, với công thức mềm mại thừa hưởng từ phiên bản son thỏi. Tạo 1 lớp màng mướt mườn mượt như vải nhung. Son kem cho lớp màu rõ liền từ lần nhúng cọ đầu tiên, để lại độ ẩm trên môi với cảm giác nhẹ tênh và mượt mà suốt cả ngày. Đầu cọ son độc đáo với hình đồng hồ cát, lấy dc nhiều son + viền môi siêu dễ.

Trên đây là những chia sẻ về son kem và son tint để bạn có thể nhanh chóng phân biệt được hai dòng son này. Nếu bạn đang tìm một thỏi son có tính ứng dụng cao và không gây khô môi hay dòng son mang phong cách trẻ trung, năng động thì đừng quên đến ngay Halo  để chọn lựa sản phẩm phù hợp.

Nguồn : Sưu tầm